Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Praha du ký



Praha là thủ đô và thành phố lớn nhất Cộng hòa Séc từ năm 1920, trước đó từ năm 1784 là thủ đô hoàng gia Praha. Praha nằm tại trung tâm vùng Bohemia. Thành phố có dân số 1,2 triệu người, không kể khoảng 300.000 người vào lao động tại thành phố, còn vùng đô thị Praha có 1,9 triệu người. Praha nằm bên sông Vltava ở miền trung Bohemia. Praha đã là trung tâm kinh tế, văn hoá và chính trị của nước Séc trong hơn 1000 năm.

Praha còn được gọi là "Thành phố của hàng trăm chóp nón" và "Thành phố vàng". Kể từ năm 1992, trung tâm của Thành phố đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Theo Sách kỷ lục Guiness, Lâu đài Praha là lâu đài cổ nhất trên thế giới. Praha nằm bên sông Vltava ở miền trung Bohemia.


Cầu Charles - còn gọi là Cầu Tình- cây cầu cổ kính nổi tiếng lãng mạn bậc nhất châu Âu bắc qua dòng sông Vltava.Cầu dài 520m, rộng 10m, được xây dựng hoàn toàn bằng đá vào năm 1357. Hai bên thành cầu là những bức tượng đá rất ấn tượng....


Ngọn tháp dẫn vào cầu Tình
 Đến Praha, ai cũng muốn chạm tay vào bức tượng đồng thánh John of Nepomuk trên cầu với điều ước của mình sẽ thành hiện thực (như muốn có người yêu thì sẽ sớm tại nguyện).

Các họa sỹ ngồi trên cầu Charles vẽ tốc ký chân dung cho khách hàng.



Trên cầu Charles nhìn xuống, thấy một cặp dâu rể đang chụp ảnh bên một ô tô xịn.

Qua Tòa thị chính thành phố Praha, lại gặp một đám cưới khác đang được tổ chức tại đây.





Đến thủ đô nước Séc mà không xem cái đồng hồ thiên văn này điểm chuông 1 lần thì coi như chưa từng đặt chân tới Praha. Chiếc đồng hồ quả là đặc biệt có một không hai, nó không những to,   đẹp mà còn vô cùng phức tạp. Cứ mỗi khi kim phút chỉ đến con số 12 là hàng nghìn du khách được thấy hành trình của 12 vị Thánh tông đồ của Chúa Jesus đi "diễu hành" qua hai cái cửa sổ,cuộc hành trình này được kết thúc bằng tiếng gáy tò tí te rõ là to của chú gà trống nho nhỏ ở phía trên cửa sổ và tiếng kèn vang dội của người canh tháp đứng trên nóc tháp thổi.

Cổng lâu đài Praha.Các Vua chúa Bohemians ngày xa xưa, các Hoàng đế thời La Mã, các Vua chúa Séc, và ngày nay các Tổng Thống Cộng hòa Séc đều đóng đô ở đây.



Nhà thờ chính tòa Praha hay còn có tên Thánh đường Saint Vitus đã trở thành biểu tượng của quốc gia Séc. Vương miện của các đời vua Séc được cất giữ tại nhà nguyện thánh Wencaslas (nằm bên trong nhà thờ chính toà). Nhà thờ cũng là nơi an nghỉ của các ông Séc và các vị giáo chủ. - nằm bên trong khuôn viên Lâu đài Praha, Thánh đường là nơi đặt mộ của nhiều vị vua nước Séc và là Nhà thờ lớn nhất, quan trọng nhất của cả đất nước.





Praha, một thành phố mơ mộng, lãng mạn, cổ kính, rất nhiều cảnh đẹp, lâu đài cổ, tượng đài nghệ thuật... đi một lần mà nhớ mãi.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét