Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Putin khóc mừng chiến thắng



Blog5sao: Buồn, người ta khóc. Nhưng vui người ta cũng khóc. Những người ủy mị thì hay khóc, nhưng cả những người đàn ông mạnh mẽ cũng vậy.

Cùng xem bài viết được đăng trên http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2012/03/putin-khoc-mung-chien-thang/

Xem thêm về Putin: http://vnexpress.net/gl/the-gioi/anh/2012/03/hinh-anh-dung-manh-cua-putin-chinh-phuc-cu-tri-nga/

Giọng đầy xúc động, nước mắt lăn trên má, Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, tại buổi mít tinh có hàng trăm nghìn người tham gia tại Moscow.


"Chúng ta đã thắng trong một cuộc chiến trung thực và minh bạch", Putin nói, mắt ông ngấn nước và giọng lạc đi vì xúc động. Ông đứng trên sân khấu cùng với Tổng thống Dmitry Medvedev tại quảng trường Manezh.
Giây phút trước đó, Putin đứng yên lặng trong chiếc áo parka màu đen, đợi Medvedev giới thiệu. Sau đó gương mặt ông thay đổi, vẻ xúc động, và rồi nước mắt tràn xuống má. Nước mắt của cựu sĩ quan tình báo KGB lấp lánh dưới ánh đèn khi ông nói về nước Nga.
"Tôi đã hứa với các bạn rằng chúng ta sẽ thắng, và chúng ta đã thắng. Vinh quang thuộc về nước Nga", Putin nói và thêm rằng các cử tri Nga đã đánh bại những âm mưu nhằm "chia cắt nước Nga".
Video: Putin khóc khi phát biểu

Tổng thống đắc cử của Nga Vladimir Putin sinh ngày 7/10/1952 tại Leningrad. Thời còn đi học, Putin thường chơi thể thao, học đấm bốc và judo. Năm 1975, ông tốt nghiệp khoa luật đại học tổng hợp Leningrad và trường đào tạo sĩ quan tình báo KGB. Trong năm năm kể từ 1980, ông công tác tình báo tại Đức và sau đó trở về làm cán bộ tòa thị chính Leningrad vào năm 1991.
Năm 1996, Putin trở thành phó giám đốc cơ quan quản lý kinh tế dưới quyền tổng thống. Năm 1999, tổng thống Boris Yeltsin bất ngờ từ chức và đề cử Putin lên làm tổng thống lâm thời. Tháng 3/2000, Putin đắc cử tổng thống lần thứ nhất và tháng 3/2004 tái cử. Năm 2009, ông làm thủ tướng dưới thời Mevedev. Tháng 3/2012, đắc cử tổng thống lần thứ ba.
Putin có vợ là Lyudmila và hai con gái, Maria (1984) và Katerina (1985).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét